• 0983144283
  • Facebook
  • Google plus
  • Youtube

1001 cách xử lý nước thải đơn giản nhất hiện nay

1001 cách xử lý nước thải đơn giản nhất hiện nay

Bạn đang cần tìm một hệ thống xử lý nước thải chuyên nghiệp cho gia đình hoặc công ty của mình? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này. Hãy cùng Đại Dương Xanh tìm hiểu về các cách xử lý nước thải đơn giản, quy trình xử lý nước thải cùng Top 3 hệ thống xử lý nước thải hiện đại nhất hiện nay!

Tại sao cần xử lý nước thải?

Nước thải là toàn bộ nguồn nước được thải ra sau khi đã qua sử dụng, hoặc được tạo ra nhưng không còn có giá trị sử dụng nữa. Nước thải được chia thành nhiều loại như: nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp, nước thải đô thị,... Nguồn gốc của nước thải bắt nguồn từ các hoạt động của hộ gia đình, nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện, trường học,... 

Về cơ bản, nước thải thường bao gồm rất nhiều các tạp chất và vi khuẩn độc hại. Nếu không được xử lý đúng cách, nước thải có thể gây ô nhiễm môi trường và gây hại tới sức khoẻ con người. Do đó, mỗi gia đình, mỗi doanh nghiệp cần có ý thức về việc xử lý nước thải, tuyệt đối không tự tiện xả thải ra môi trường xung quanh. Ngoài ra, xử lý nước thải đúng cách cũng là cách để doanh nghiệp “lấy lòng" người tiêu dùng và thực hiện đầy đủ các trách nhiệm xã hội của mình.

Xem thêm: Dịch vụ xử lý nước sinh hoạt và 06 Quy trình xử lý nước sinh hoạt tốt nhất [2022]

xử lý nước thải nhà máy

xử lý nước thải nhà máy

Các cách xử lý nước thải đơn giản 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phương pháp xử lý nước thải khác nhau. Tuỳ vào từng mục đích và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn các xử lý nước thải đơn giản nhất:

1. Xử lý nước thải bằng lý học:

Xử lý nước thải bằng lý học bao gồm các quy trình như: 

  • Sử dụng song chắn rác để loại bỏ các rác thải có kích thước lớn.

  • Lắng nước thải dưới tác dụng của trọng lực hoặc lực ly tâm. 

Tùy theo tính chất, nồng độ và lưu lượng chất lơ lửng có trong nước thải mà bạn có thể chọn công nghệ xử lý phù hợp. Ưu điểm của các phương pháp này là dễ lắp đặt, dễ sử dụng, loại bỏ được các tạp chất trong thời gian ngắn.

2. Xử lý nước thải bằng phương pháp hóa – lý

Xử lý nước thải theo phương pháp hóa - lý là quá trình đưa một chất nào đó để chất đó phản ứng với nước thải nhằm loại bỏ đi các tạp chất gây ô nhiễm có trong nguồn nước. Phương pháp hoá - lý bao gồm 2 công nghệ:

  • Phương pháp trung hoà: Giúp làm thay đổi nồng độ pH về mức trung bình. Ở điều kiện này, các vi sinh vật dễ dàng phân hủy được các chất gây ô nhiễm. 

  • Phương pháp keo tụ tạo bông: Giúp xử lý các hóa chất có trong nước bằng việc liên kết chúng với nhau tạo thành bông keo kích thước lớn, từ đó tách chúng khỏi nước một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Xử lý nước thải dạng hóa lý

Xử lý nước thải dạng hóa lý

Top 3 hệ thống xử lý nước thải tốt nhất hiện nay

Sau đây là Top 3 hệ thống xử lý nước thải hiệu quả nhất hiện nay:

Thiết bị xử lý nước thải xi mạ, bề mặt kim loại

  • Hệ thống xử lý nước thải xi mạ, bề mặt kim loại có khả năng loại bỏ các hợp chất kim loại nặng trong quá trình rửa, mạ, xi, xử lý kim loại.

  • Nguồn nước Thải Sau Xử Lý đảm bảo Đạt Chuẩn Theo Quy Chuẩn Bộ TNMT.

  • Hệ Thống được thiết kế và lắp đặt theo modul Inox, được tinh giản phù hợp với đặc điểm riêng của từng doanh nghiệp.

Xử lý nước thải phòng khám nha khoa

  • Hệ thống xử lý nước thải được các phòng khám hoặc cơ sở y tế tin tưởng lựa chọn. Hệ thống giúp loại bỏ các tạp chất bẩn như máu, thuốc sát trùng, thuốc bôi, nước rửa,...

  • Được sản xuất theo dạng module dễ dàng lắp đặt thi công, phù hợp với nhiều công suất đa dạng.

  • Được gia công từ chất liệu inox 304 có độ bền cao, tuổi thọ sử dụng vượt trội.

Thiết bị xử lý nước thải sinh hoạt nhà máy jokaso

  • Một trong những hệ thống nước thải tiên tiến và được ưa chuộng hàng đầu hiện nay - thương hiệu Jokaso đến từ Nhật Bản. 

  • Thiết bị được yêu thích bởi quá trình gia công và lắp đặt chắc chắn, tỉ mỉ, khả năng tự động hóa cao, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

  • Thiết bị thông tin tương thích với quy mô phát thải khác nhau như: nhà hàng, khách sạn, tòa nhà, phòng khám…

Xử lý nước thải dạng modul jokaso

Xử lý nước thải dạng modul jokaso

Địa chỉ tìm mua hệ thống xả thải uy tín hàng đầu hiện nay

Bạn nên tìm mua hệ thống xử lý nước thải tại các địa chỉ đáng tin cậy, uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trong cung ứng các thiết bị vật tư sản xuất.

Bạn có thể tham khảo Đại Dương Xanh - Thương hiệu chuyên cung cấp các giải pháp xử lý nước cấp, nước sinh hoạt đầu nguồn an toàn, chất lượng cao.

Xem thêm: Báo giá thay vật tư hệ thống xử lý, lọc nước sinh hoạt đầu nguồn

Trên đây, Đại Dương Xanh đã cùng bạn tìm hiểu về các cách xử lý nước thải đơn giản, quy trình xử lý nước thải cùng Top 3 hệ thống xử lý nước thải hiện đại nhất hiện nay. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm những gợi ý hữu ích trong quá trình chọn hệ thống xử lý nước thải phù hợp!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty TNHH Công nghệ Môi Trường Đại Dương Xanh

Địa chỉ: Số 9 ngách 3 ngõ 104 Định Công - Ngách ô tô Tải 

Hotline: 02435642977 - Zalo: 0983144283